Báo Nga đánh giá tuyển Việt Nam thấp hơn Thái Lan là điều khá hiển nhiên bởi những thành tích tệ hại của “các chiến binh Sao Vàng” trong thời gian gần đây. Trong khi đó, nước bạn lại thể hiện tương đối ổn định ở mọi đấu trường, dù không thật sự bật lên nhưng chưa bao giờ là đội bóng có thể xem thường. Vậy nên để phủ nhận đánh giá này, thầy trò HLV Kim Sang Sik chỉ còn cách làm tốt nhất trong khả năng của mình.

Báo Nga đánh giá tuyển Việt Nam thấp hơn Thái Lan tại giải giao hữu tháng 9

Báo Nga đánh giá tuyển Việt Nam thấp hơn Thái Lan bởi rất nhiều nguyên nhân. Đặc biệt khi ĐTQG nước ta thực sự chơi không tốt trong những lần ra sân tại đấu trường quốc tế gần đây.

Việt Nam có phong độ không tốt trong nửa đầu 2024

Theo luong son tìm hiểu từ báo Nga đánh giá tuyển Việt Nam thấp hơn Thái Lan, kể từ đầu năm 2024 đến nay, Việt Nam có tổng cộng 8 trận đấu trên mọi đấu trường. Kết quả vô cùng tệ hại khi chúng ta thua đến 7/8 trận, trận thắng duy nhất cũng cực kỳ sát nút vớt tỷ số 3-2 trước Philippines. Đáng nói nhất chính là 3 trận thua Indonesia chỉ trong vòng 3 tháng, không chỉ cho thấy việc đội bạn đang trở nên mạnh hơn, mà còn chỉ ra hàng loạt điểm yếu trong đội hình Việt Nam dưới thời HLV Troussier.

Báo Nga đánh giá tuyển Việt Nam thấp hơn Thái Lan do phong độ tệ hại nửa đầu năm 2024
Báo Nga đánh giá tuyển Việt Nam thấp hơn Thái Lan do phong độ tệ hại nửa đầu năm 2024

Chia tay “thuyền trưởng” người Pháp, HLV Kim Sang Sik tiếp quản một ĐTQG chịu bất ổn về nhiều mặt. Tuy vậy, ông đã giúp cắt đứt mạch 6 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng trước Philippines. Dù rằng sau đó, Việt Nam tiếp tục để thua Iraq ở vòng cuối vòng loại World Cup 2026, nhưng nhìn chung chúng ta đã có bộ mặt thi đấu tích cực hơn hẳn.

Thái Lan thể hiện sự ổn định trên mọi mặt trận

Trong khi đó, việc báo Nga đánh giá tuyển Việt Nam thấp hơn Thái Lan cũng có một phần nguyên nhân đến từ sự trở lại của đội bóng xứ chùa Vàng. Rơi vào bảng đấu không hề dễ tại vòng loại 2 World Cup 2026, nhưng họ đã xuất sắc cầm hòa cả Hàn Quốc và Trung Quốc, thiếu chút nữa đã giành được suất đi tiếp.

Không chỉ vậy, Thái Lan còn là “ông vua” Đông Nam Á khi nhiều lần về nhất ở AFF Cup. Họ cũng thể hiện tốt ở nội dung bóng đá nam của SEA Games và vô số mùa giải khiến Việt Nam “ôm hận”. Vậy nên không hề khó hiểu khi truyền thông Nga đưa ra các nhận định như vậy.

ĐTQG Thái Lan vẫn cho thấy sự ổn định vốn có của mình
ĐTQG Thái Lan vẫn cho thấy sự ổn định vốn có của mình

>> XEM THÊM: Real nhận tin không vui từ Bellingham

Vẫn mong chờ màn trình diễn của HLV Kim Sang Sik

Về việc báo Nga đánh giá tuyển Việt Nam thấp hơn Thái Lan, chúng ta chỉ có thể chứng minh bản thân bằng cách trình diễn màn thi đấu tốt nhất. Hiện tại, Nga đang tỏ ra quá mạnh với vị thứ 33 trên BXH FIFA. Dù không thi đấu nhiều gần đây, đội tuyển từng góp mặt tại EURO lẫn World Cup vẫn là thử thách rèn luyện quý giá cho cả hai đội tuyển Đông Nam Á.

Mặt khác, Thái Lan đang xếp hạng 101 còn Việt Nam thua 14 bậc với vị trí 115. Đây là thứ hạng không ai mong muốn bởi dưới thời HLV Park Hang Seo, ta luôn duy trì ổn định trong top 100 và xưng bá Đông Nam Á. Vậy nên trước tiền đề AFF Cup tháng 12 này, màn đọ sức cùng Thái Lan sẽ định hình cho “đoàn quân Sao Vàng” thấy được vị thế đúng đắn của mình lúc này.

ĐTQG Nga từng nhiều lần tham gia EURO và World Cup - là đối thủ cọ xát đắt giá cho hai đội tuyển Đông Nam Á
ĐTQG Nga từng nhiều lần tham gia EURO và World Cup – là đối thủ cọ xát đắt giá cho hai đội tuyển Đông Nam Á

Vấn đề báo Nga đánh giá tuyển Việt Nam thấp hơn Thái Lan không phải là câu chuyện cần bàn tán quá nhiều, bởi đây là sự thật khách quan ở thời điểm hiện tại. Thay vào đó, hãy cùng đặt niềm tin vào ĐTQG Việt Nam và cùng cổ vũ các cầu thủ sẽ mang đến màn trình diễn nhiệt huyết, thuyết phục trên sân nhà nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *