Cristiano Ronaldo là một cầu thủ nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ bóng đá biết đến. Là một chân sút lập được nhiều kỳ lục vàng của nền bóng đá thế giới. Đây là một trong những cầu thủ vĩ đại mọi thời đại nên đông đảo người biết đến. Cập nhật ngay thông tin website luongsonzk.tv chia sẻ dưới đây nhé.

Giới thiệu tiểu sử của cầu thủ Cristiano Ronaldo

Ronaldo tên đầy đủ thường được gọi là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro. Anh sinh ngày 05/02/1985, xuất thân là cầu thủ bóng đá nổi tiếng của Bồ Đào Nha. Mặc dù những ngày tháng còn đi học không có thành tích cao nhưng anh lại yêu thích bộ môn bóng đá.

Có thời gian, anh còn bỏ tiết để đi đá bóng, theo đuổi niềm đam mê của chính mình. Thậm chí, do trốn học nhiều, kết quả học tập kém, anh còn bị nhà trường đuổi học. Năm 8 tuổi, anh bắt đầu tham gia chơi bóng cho đội tuyển Andorinha – nơi cha anh từng làm việc giặt đồng phục.

Khi 9 tuổi, tham gia chơi tốt và có tiếng, anh được Sporting quan tâm, mời gia nhập câu lạc bộ. Lúc này, CR7 đã chính thức được gia nhập đội siêu sao và phát triển được thành tích như ngày hôm nay. Hiện tại, Ronaldo đã gặt hái được rất nhiều thành tích xuất sắc cho mình.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại của nền bóng đá
Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại của nền bóng đá

Sự nghiệp bóng đá phát triển của cầu thủ Cristiano Ronaldo

Có thể nhận thấy, đây là cái tên không thể thiếu trong nền bóng đá vĩ đại thế giới. Sự đóng góp của anh cho các đội bóng đã tham gia mang lại danh tiếng và thành tích khủng. Cùng Luong son điểm qua một số thông tin về phong cách thi đấu, sự nghiệp và thành tích của cầu thủ Ronaldo nhé.

Phong cách thi đấu

Cristiano Ronaldo sở hữu chiều cao lý tưởng 1m86 cùng chế độ tập luyện, ăn uống chuyên nghiệp. Sau khi được đào tạo, anh có khả năng chơi tốt trên sân cơi, di chuyển bóng linh hoạt, thành thạo bằng cả hai chân. Điểm mạnh của anh là chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái cực tốt.

Tham gia ở đội bóng nào, anh cũng duy trì trạng thái chơi tốt cùng lối đá mạnh mẽ, suy tính nhanh các trường hợp và ứng dụng chiến thuật hay. Tốc độ và sự đột phá của anh đã khiến nhiều người hâm mộ phải khen tấm tắc.

Sự nghiệp thi đấu

CR7 tham gia thi đấu ở nhiều câu lạc bộ, gắn bó và mang lại thành tích tốt cho đội bóng. Khi còn trẻ, anh trở thành cầu thủ chính của câu lạc bộ Sporting CP. Tuy nhiên, năm 2003, anh rời Sporting và chuyển đến Manchester United.

Tại đây,  Ronaldo có đóng góp rất lớn thể hiện sự đột phá của mình trong 4 năm liền (2003-2007). Đến 2007-2008, anh đạt nhiều thành công và năm 2009 chuyển nhượng đến với Real Madrid. Giành quả bóng vàng FIFA và La Decima trong hai năm liền (2013-2015).

Vào năm 2017-2018, anh chính thức giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League lần thứ 5 và nhận về Quả bóng vàng thứ 5. Năm 2018, anh chuyển sang câu lạc bộ Juventus, giúp đội tuyển vô địch Serie A trong giai đoạn 2018-2020.

>> XEM THÊM: CẬU BÉ FAN HÂM BỘ NỔI TIẾNG: Kylian Mbappé

Thành tích xuất sắc

Sau khi tham gia nhiều đội tuyển, đóng góp hết mình cho sự nghiệp bóng đá, Cristiano Ronaldo chính thức nhận nhiều thành tích. Không chỉ có thành tích lập kỷ lục châu Âu mà còn trên thế giới như:

  • Cầu thủ xuất sắc nhận 5 giải thưởng Quả bóng vàng.
  • Cầu thủ danh giá nhất trong lịch sử bóng đá.
  • Cầu thủ 4 lần nhận danh hiệu FIFA Club World Cup.
  • Cầu thủ ghi bàn 7 bàn thắng tại FIFA Club World Cup.
  • Cầu thủ lập nhiều cú hat-trick trong giải đấu Champion League.
  • Cầu thủ ghi bàn thắng liên tiếp tại chung kết Champion League.
Sự nghiệp danh giá của cầu thủ Cristiano Ronaldo
Sự nghiệp danh giá của cầu thủ Cristiano Ronaldo

Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin cụ thể về chân sút vàng Cristiano Ronaldo cho anh em hâm mộ bóng đá hiểu biết. Mong rằng những thông tin trong bài viết giúp nhiều người khám phá và nhìn nhận về cầu thủ. Đừng quên theo dõi luong son để cập nhật thêm nhiều thông tin nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *